1. Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ cùng ngắm nhìn vườn hoa rực rỡ sắc màu. - Các con thấy những bông hoa như thế nào? - Các con có yêu thích các loài hoa không? Vì sao? - Các con ạ! Cô có một câu chuyện kể về sự tích của các loài hoa mà giờ học này cô sẽ kể cho các con nghe, cô mời các con nhẹ nhàng ngồi xuống lắng nghe cô kể nhé. 2.Phương pháp và hình thức tổ chức * Hoạt động 1: Cô kể chuyện - Cô kể diễn cảm lần 1( Không sử dụng tranh) - Cô kể lần 2: Kết hợp dùng powerpoint minh họa * Hoạt động 2: Đàm thoại - Cô vừa kể chuyện gì ? - Trong chuyện có các loài hoa gì ? - Vì sao các cây cối lại có hoa và hương thơm? - Thần hỏi Hoa Hồng như thế nào ? - Hoa Hồng trả lời sao? - Nghe hoa Hồng nói vậy thần Sắc Đẹp làm gì ? - Khi nghe thần Sắc Đẹp hỏi Hoa Sữa trả lời sao ? - Nghe xong thần nghĩ gì? - Thần có ban tặng làn hương cho hoa sữa không ? - Thần Sắc Đẹp hỏi Râm Bụt gì? - Hoa Râm Bụt loe miệng trả lời sao? - Nghe xong thần Sắc đẹp có thái độ thế nào? - Vì sao thần Sắc Đẹp không tặng hương thơm cho hoa Dâm Bụt ? - Thần Sắc đẹp hỏi hoa Ngọc Lan gì ? - Hoa Ngọc Lan trả lời sao ? Thần Sắc đẹp ngạc nhiên hỏi gì ? - Vì sao thần Sắc Đẹp tặng hương thơm cho hoa Ngọc Lan nhiều hơn các loài hoa khác? - Từ đó hoa Ngọc Lan như thế nào? * Giáo dục: trẻ biết yêu quý, chăm sóc các loài hoa., qua câu chuyện nên học tập hoa Ngọc Lan vì hoa Ngọc Lan tốt, biết nhường hương thơm cho loài hoa khác nên dược thần ban tặng, còn các con bạn bè phải biết yêu quý, nhường nhịn nhau… * Hoạt động 3: Trẻ kể lại chuyện cùng cô. - Cô thấy các bạn trong lớp mình có giọng kể truyện rất hay, bây giờ chúng mình sẽ thi đua xem ai kể chuyện hay nhất nhé, các con sẽ cùng cô kể lại câu chuyện này nào. - Cô là người dẫn truyện và hướng dẫn trẻ tập kể cùng cô. 3. Kết thúc: Nhận xét tuyên dương lớp học. |